- 06/06/2016
- Posted by: OS
- Category: Office 365

Như giới thiệu ở Phần 1 của loạt thông tin về Office 365 cho doanh nghiệp, tôi đã đề cập về nhu cầu của các doanh nghiệp khi đăng kí sử dụng dịch vụ Office 365 của Microsoft là do ứng dụng Email. Một tiện ích mail linh hoạt, hiệu quả mà quan trọng là giao dịch cùng tính năng đã quen thuộc với người dùng cuối.
Để tạo, chỉnh sửa, kích hoạt 1 tài khoản Emai chúng ta cần đăng nhập vào tài khoản quản lý trên Office 365, chọn vào phần Admin.
Phần Admin centers, chọn vào cấu hình Exchange.
Mục recipients chọn vào edit account admin.
Chọn vào dấu + để thêm vào 1 smtp cho phù hợp với tên miền đăng kí sử dụng.
SMTP: nhập vào email quản lý phù hợp với tên miền đăng kí.
Lúc này ta thấy có 2 smtp account. Chọn Save.
Sau khi đã cấu hình Email cho tài khoản Admin. Chúng ta tiến hành kiểm tra việc gửi nhận mail.
- SỬ DỤNG OUTLOOK WEB ACCESS GỬI NHẬN MAIL.
Tại màn hình Home page của Office 365 chọn vào Mail.
Cấu hình ngôn ngữ và múi giờ sử dụng.
Đăng nhập thành công vào Outlook Web.
Tạo mail test gửi đi.
Kiểm tra đã nhận đươc email test. Viết mail test trả lời.
Kiểm tra đã nhận đươc email test. Viết mail test trả lời.
Trên Outlook Web Access nhận đủ các email phản hồi. Việc gửi nhận đã thành công.
- SỬ DỤNG MICTOSOFT OUTLOOK 2013 GỬI NHẬN MAIL.
1. Cấu hình Profile Outlook Auto Account Setup.
Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản email.
Đăng nhập thành công Outlook trên máy tính.
2. Cấu hình Profile Outlook Manual setup.
Chọn POP or IMAP
Thông tin Server Mail dùng cho setup các thông số trên máy tính.
Cấu hình theo đúng thông số máy chủ của Microsoft Office 365. Để cấu hình thông số Port, chọn more settings
Outgoing Server thêm vào My outgoing server (SMTP) requires authentication.
Cấu hình port và encrypt connection type.
Cấu hình hoàn tất cho Outlook kết nối Mail Office 365 giao thức POP/ IMAP.
—