Enterprise Services Solution

Office 365 – P.3 Cấu hình Public Domain

Một trong bước cấu hình đầu tiên cho việc sử dụng dịch vụ Office 365 là khai báo public domain của doanh nghiệp. Domain này sẽ dùng cho tất cả dịch vụ, ứng dụng bạn đã mua trên Office 365 như email, skype for business, site, onedrive…

Đăng nhập vào Office 365 bằng tài khoản Admin. Chọn biểu tượng Admin tại Home Page.

Vào lần đăng nhập đầu tiên vào phần quản lý hệ thống Office 365 của doanh nghiệp, Microsoft cần tài khoản admin kích hoạt xác thực 2 bước nhằm nâng cao bảo mật truy cập.

Giao diện quản lý các dịch vụ Office365 của Admin.

Để thêm vào domain trên Office 365, bạn chọn vào phần Settings, Domains, Add domain.

Nhập domain của doanh nghiệp bạn. Lưu ý public domain đã được mua trước đó.

Verify doamin: bước này Microsoft yêu cầu xác thực chủ sở hữu domain đăng kí sử dụng Office 365.

Việc cần làm là vào public domain khai báo text record như yêu cầu cụ thể Name/ Value/ TTL

Khai báo Text ở đơn vị quản lý tên miền.(domain)

Sau khi khai báo xong quay trở lại phần Add domain, chọn Verify. Nếu đúng và thành công thì chúng ta được chuyển qua bước tiếp theo là Set up your online services.

Có 2 lựa chọn chỗ này:

Để biết mình đã làm đúng đủ và chính xác chúng ta có thể chọn vào option DNS check.

Sau tất cả bước xác thực tên miền, thêm các record dns cho dịch vụ, chúng ta có thể khởi động các dịch vụ trên Office 365 để sử dụng.